Wednesday, December 12, 2012

Ang Kwento nina Foo at Anj

Ano ba talagang meron kina Foo at Anj?  Ano ba talaga sila?

Halos lahat kayo, ganyan ang tanong sa akin. Naitanong n`yo na rin ba iyan sa kanya? Nyahaha. Malamang hindi!

Since kilala n`yo na ako, baka gusto n`yong itanong kung sino ba talaga si Foo? Confidential ang name at age niya kaya hindi ko maibibigay sa inyo ang impormasyong iyon...pero alam ko. Hehehe. Relationship status? Iyon ang hindi ko alam.

Okay, so paano kami nagsimulang maging "close" ni Foo? (haha! may quotation mark talaga, eh no? Kc hindi naman talaga kami close. Feeling close lang.)

Nagsimula iyan noong pagkamalan akong lalaki ng mga TOPpers kasi nga Anjustin ang pen name ko. Akala nila lalaki ako kya may tumawag skn na kuya justin. T_T. Di naglaon, pinanindigan ko na nga ang pagiging "dual sim" ko. Noon nabuhay ang aking kakambal na si Justin.

Days passed by, lagi na akong tumatambay sa TOP. Ewan ko, isang araw "inaway" (ininis/binully/bwinisit) na lang ako ni Foo. To the rescue naman ang kambal kong si Justin. Hayun! Doon nagsimula ang pagiging "close" namin. Close enemies. Halos araw-araw na lang kaming nagbubuwisitan, nag-aawayan, hanggang sa dumating sa...lambingan? Yay! Hahaha. Oo, dumating nga iyon!

Habang ang mga TOPpers ay nalilito...(nalilito, nahihilo, coke ko `to!) kung ano ba talaga kami o kung totohanan na ba ang mga post namin o biruan lang, ako naman tawa nang tawa sa harap ng laptop ko. As in super laughtrip! Sino ba namang hindi? Eh, kung maka-comment, makatukso, maka-react, makapayo, ang mga iyon, WAGAS! Kapag nagkabwisitan kami, kinikilig. Kapag nag-aaway, nalulungkot at nagpapayo pa na akala mo totoong LQ ang peg namin. Kapag naman nagkatampuhan, nalulungkot pa. Wasak!


Well, naalala ko na. Ako rin naman pala ang may kasalanan ng lahat. Dahil sa sobrang adik ko sa pagsusulat at gusto kong i-post lahat sa TOP para mabasa ng mga TOPpers, nagkamali-mali ako ng mga pinindot doon sa TOP site. Nagkandaloko-loko iyong mga posts ko. Hahaha! Kaya hayun! Pinagalitan ako ni Foo. Doon pala nagsimula iyon. Dahil sa aking pagiging pasaway, inaaway niya ako lageh. At habang tumatagal ang pang-aaway niya, lumaban na ako. Tapatan ng comments ang peg. Ang mga TOPpers naman, parang nanonood lang ng laban nina Pacquiao at Marquez. Langheya, tigidig!

So ano ba talaga kami? Mga tao! TOPpers. Nyahaha.

Anong meron sa amin? Internet. Doon kami palaging nag-uusap, eh.

Sino siya sa buhay ko? Kaibigan. Kaaway. Inspiration. Expiration. Kapuso. Kapamilya.

Si Foo ay ang masayahing admin ng TOP na minsan nakakainis sa sobrang demanding pero minsan nakakaawa dahil siya lang gumagawa ng halos lahat ng tasks doon. Ako naman ang kanyang assistant. Oo, appointed assistant. Bigla lang iyang magpi-PM sa akin na pakigawa nito-ganyan na may kasamang lambing. Nyahaha. Dinadaan ako sa lambingan?

Minsan naman ako na lang ang nagboboluntaryong tumulong kasi minsan di ko naman matiis. Nyahaha. Echos!

Basta iyon na ang kwento naming dalawa. Wala pero parang meron. Parang meron pero wala.

Kung hindi n`yo ma-gets, bahala kayo...Hahaha!

Kung ano kami iyon na iyon. The rest is...A Secret Affair. Toinks!

No comments:

Post a Comment