Thursday, August 2, 2012

My Version of "HALAGA"




Sino ba sa inyo ang hindi nakakaalam ng kantang ito? Sino ba ang hindi magre-react sa lyrics nito? Nakakainis, di ba? "Binabasura ng iba ang siyang pinapangarap ko." Minsan nga lang tayong nakakakita ng matitinong lalaki na wagas kung magmahal, inaaway at niloloko pa. Grrrr... Eh, kung siya kaya ang paglaruan at lokohin? 

Narito ang version ko ng Halaga. Sobrang naiinis lang talaga ako sa girlfriend mo. Sobrang swerte na nga niya kasi alagang-alaga mo siya, ginagawa mo ang lahat para sa kanya at mahal na mahal mo siya tapos hindi pa rin niya ma-appreciate ang lahat ng ginagawa mo. Lagi ka pa niyang inaaway imbes na lambingin. Hindi ba niya alam na nasa sa iyo na lahat ng hinahanap ko sa isang lalaki? As in lahat-lahat na. Tapos binabalewala ka lang niya. Imposible na yata makahanap ngayon ng lalaking katulad mo--mabait, masipag, maalaga, at tapat kung magmahal. Minsan naiisip ko nga na agawin kita sa kanya. Kaya lang, hindi ka rin naman sasaya kasi...lintik! Kung hindi ka ba sandamakmak na TANGA! Gumising ka nga! Ano bang nakita mo sa kanya? Well, inaamin ko mas maganda siya sa akin. Pero mas hamak naman na mas mabait ako kaysa sa kanya. Hindi mo lang siguro nakikita kung gaano ako kaseryoso at mapagmahal na tao. Siguro iniisip mong pariwara ako at mababang uri ng babae kasi nga para akong lalaki kung umasta--umiinom, naglalakwatsa, at madalas mag-trash talk. Haaaiiizzzt! Ang TANGA mo talaga! 

Hindi naman ako magre-react nang ganito kung hindi kita nakikitang miserable at kung hindi mo rin ako ginagawang sumbungan. Bwisit! Sana hindi mo na lang ako sinasabihan ng mga problema mo sa kanya. Nasasaktan ako, eh. Parang gusto kong patayin ang girlfriend mo. Grrr...


Naiinis ka na naman 
Langya talaga wala ka bang ibang alam 
Alam kong galit ka na 
Kailan pa ba kaya ikaw magsasawa 

Sa problema na iyong pinapasan 
Hatid sayo ng girlfriend mong hindi mo maintindihan 

May kwento kang pangdrama na naman 
Parang pang TV na walang katapusan 
Hanggang kailan ka bang ganyan 
Hindi mo ba alam na walang pupuntahan 
Ang pagtiyaga mo dyan sa girlfriend mong tanga 
Na wala nang ginawa kundi ang awayin ka 

(Chorus) 
Sa libu-libong pagkakataon na tayo`y nagkasama 
Iilang ulit palang kitang makitang masaya 
Naiinis akong isipin na ginaganyan ka nya 
Siguro ay hindi niya lang alam ang iyong 
Tunay na halaga 

Hindi na dapat pagsabihan pa 
Wala naman akong karapatang magsalita  
Hindi ka rin naman makikinig 
Sa isang hamak na lihim na umiibig 
[
Ang mga payo ko`y di mo pinapansin 
Kasi inlove ka sa kanya at hindi sa akin

Ayoko nang isipin pa 
Nasasaktan ako ba`t di mo pa iwanan sya 
Ang dami-dami naman diyang iba 
Wag kang mangangambang baka wala ka nang ibang makita 

Na babae na magmahal sayo 
At hinding hindi nya sasayangin ang pag-ibig mo 

(Chorus) 
Sa libu-libong pagkakataon na tayo`y nagkasama 
Iilang ulit palang kitang nakitang masaya 
Naiinis akong isipin na ginaganyan ka nya 
Siguro ay hindi niya lang alam ang iyong 
Tunay na halaga 

Minsan hindi ko maintindihan 
Parang ang buhay natin ay napagti-tripan 
Medyo malabo yata ang mundo 
Binabasura ng iba ang siyang pinapangarap ko 

(Chorus) 
Sa libu-libong pagkakataon na tayoy nagkasama 
Iilang ulit palang kitang makitang masaya 
Naiinis akong isipin na ginaganyan ka nya 
Siguro ay hindi niya lang alam ang iyong 
Tunay na halaga


No comments:

Post a Comment